Xốp mũ bảo hiểm được làm bằng chất liệu gì? sự khác nhau giữa các loại xốp mũ
Ngoài thị trường chúng ta thường thấy loại xốp để sử dụng đóng hàng, xốp gia dụng như thế này.
Do có nhiều ưu điểm phù hợp với việc di chuyển và khả năng chống va đập nếu xảy ra trường hợp tai nạn giao thông khi đi xe máy. Vào năm 1914 người pháp đã cải biên trên nguồn gốc mũ bảo hiểm từ người Assyrat - Ba Tư để cho ra chiếc mũ chuẩn mực.
Lớp lõi xốp EPS mũ bảo hiểm sẽ được gia công nén với áp suất cực lớn để đảm bảo độ cứng chống va đập, nó sẽ có kết cầu bền chặt hơn loại xốp chèn hàng rất nhiều.
Xốp EPS mũ bảo hiểm có kết cấu bền chặt hơn rất nhiều so với loại xốp thông thường.
Lớp lõi xốp tốt là loại chịu được tác động mạnh, không bị nứt vỡ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị làm giả làm nhái, làm mũ bảo hiểm kém chất lượng để bán với giá rẻ. Lớp xốp có thể được sử dụng loại chất lượng kém hơn, kết cấu kém bền chặt, không cứng, bóp vào bị mềm. Hoặc thậm chí có nhiều đơn vị còn không sử dụng lớp xốp mũ (loại này thì không khác gì mũ chống nắng bình thường).
Để đảm bảo an toàn khi người dân chọn mũ bảo hiểm càn kiểm tra thật kỹ lớp lõi xốp phía trong.
Đặc điểm của xốp EPS chuẩn là rất cứng, khi chúng ta dùng tay ấn thật mạnh vào không hề có một độ lún nào.
Tóm lại bằng một động tá rất đơn giản kiểm tra bằng tay thông thường, chúng ta cũng đã kiểm tra được cơ bản về chất liệu của lớp xốp mũ bảo hiểm.